Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng

06:04
Sau gần 5 năm trầm lắng do khủng hoảng kinh tế, từ đầu năm 2014, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam dường như được hâm nóng trở lại khi hàng loạt dự án đầu tư vào lĩnh vực này được công bố.

>> Vinhomes central park
Tuy nhiên khác với thời điểm của năm 2008 – 2009, khi phần lớn dự án nghỉ dưỡng chủ yếu tập trung vào ven biển Miền Trung thì địa điểm thu hút các nhà đầu tư bây giờ đã khác.

Quan sát trên thị trường cho thấy, hiện nay điểm nóng về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, có sức hút lớn với các nhà đầu tư chính là Hạ Long và Phú Quốc. Thực tế này cũng không có gì là khó lý giải, bởi bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch của hai khu vực này, thì Phú Quốc và Hạ Long đang là những địa điểm có thể trở thành một trong những đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam.

Tại Phú Quốc, hiện đã có hơn 108 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD. Ngoài ra, còn có gần 100 dự án khác đã được chấp thuận đầu tư nhưng chưa được cấp giấy phép.

Trong khi đó, với tham vọng thành đô thị quốc tế vào năm 2050, Quảng Ninh đang là động lực cho các nhà đầu tư rót vốn. Tập đoàn Amata của Thái Lan đang xúc tiến thực hiện đầu tư khu đô thị công nghiệp công nghệ cao với số vốn đầu tư gần 2 tỷ USD tại Quảng Ninh. Theo ý tưởng của liên doanh Amata – Tuần Châu, dự án rộng 7.834ha. Tập đoàn ISC Corp của Mỹ cũng ngỏ ý đầu tư vào Dự án phức hợp vui chơi giải trí (Casino) tại đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, với tổng vốn đầu tư lên tới 7,5 tỷ USD.

Không chỉ thu hút nhiều dự án từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính trong nước cũng tham gia vào thị trường Quảng Ninh. Mới đây, tập đoàn Tuần Châu đã khởi động Dự án cảng du thuyền quốc tế và Dự án (Smart City – Thành phố Thông minh) trị giá hàng trăm triệu USD. Vingroup cũng đang xúc tiến đầu tư Khu khách sạn nghỉ dưỡng biển cao cấp tại đảo Rều và khu đón tiếp trên bờ tại thành phố Hạ Long. Theo đề xuất, tại đây sẽ xây khách sạn resort 5 sao với tổng diện tích là 4,96ha.
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam (một thành viên của BIM Group) cũng đã cho ra mắt dự án Little Vietnam, nằm trong quần thể Khu đô thị Halong Marina, Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án mô phỏng phương thức kinh doanh truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và phố cổ Hội An.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, Little Vietnam sở hữu vị trí tuyệt đẹp tại kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long, tại trung tâm của Khu đô thị du lịch Halong Marina đã được quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh. Đây còn là nơi an cư an toàn, tiện lợi với đầy đủ và đa dạng các loại hình dịch vụ tiện ích. Từ Little Vietnam, chỉ mất 5 – 10 phút đi bộ Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV Cinemas, bãi biển Marina Bay, trường học, bệnh viện, trung tâm tài chính… đã hiện ra ngay trước mắt.

[IMG]
Little Vietnam là một trong những dự án trọng điểm của Syrena Việt Nam trong năm 2014

“Tôi cho rằng một đất nước có lợi thế du lịch lớn như Việt Nam thì bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn có tiềm năng để đầu tư đối với cả nhà đầu tư ngoại hay nội. Bởi lẽ, đầu tư vào một khu vực có tiềm năng lớn du lịch, lượng khách đến đông sẽ khiến dự án có khả năng thu hồi vốn nhanh hơn so với các địa điểm không sôi động về du lịch. Do đó, chúng ta cũng không nên quá lo ngại về cơ hội thành công từ làn sóng đầu tư mới mạnh mẽ này của các nhà đầu tư trong nước", GS.Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyên gia cao cấp về bất động sản nhận xét về cơ hội của các nhà đầu tư Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Thực tế cho thấy, dù vẫn có nhiều ý kiến cho rằng thị trường bất động sản khó khăn nhưng những nhà kinh doanh bất động sản họ có lý lẽ riêng.

"Lựa chọn thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giàu tiềm năng tại thành phố du lịch danh tiếng Hạ Long là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nhất ở thời điểm này. Sản phẩm của Little Vietnam có ý tưởng phát triển tốt, được chào bán với mức giá và chính sách hợp lý nên rất nhiều khách hàng đã đăng ký tới tham quan dự án tại Hạ Long cùng chúng tôi”, ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội – đơn vị phân phối dự án khẳng định.
>> dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh
>> Biệt thự Vinpearl Premium
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer